chính hãng giá rẻ Gạch viglacera chính hãng giá rẻ cho mọi công trình: Các tiêu chí lựa chọn gạch lát nền

Các tiêu chí lựa chọn gạch lát nền

Gach lát nền là vật liệu hoàn thiện cho một không gian bao gồm nhà tắm, phòng bếp, phòng khách hay phòng ngủ giúp việc đi lại trở lên thuận tiện và an toàn cũng như vệ sinh không gian 1 cách dễ dàng
Thời gian gạch lát nền được sử dụng đã có lịch sử hàng nghìn năm phát triển theo đó là các hình thức sản xuất gạch ngày một khác. Nếu như ngày xưa gạch lát nền thường được sản xuất chủ yếu từ đất xét dưới bàn tay điêu liệu cũng như cách thức sử dụng nhiệt lượng khác nhau cho ra đời những gạch lát nền. Thường gạch cũ màu sắc không qua đa dạng. Trong khi với công nghệ hiện ngay có rất nhiều nguyên liệu có thể làm thành gạch lát nền như bột đá, đất sét.... Màu sắc gạch cũng vô cùng đa dạng phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau. Vậy để lựa chọn được mẫu gạch lát nền đẹp phù hợp với không gian chúng ta cần dựa vào những tiêu chí nào? gạch ốp lát nhà vệ sinh cao cấp





Gạch lát nền đạt tiêu chuẩn là gạch có:

– Lưng (bề dày) gạch màu trắng (nguyên liệu là cao lanh và tràng thạch) tốt hơn màu đỏ (nguyên liệu chính là đất sét).
– Gõ nhẹ vào gạch, âm thanh phát ra thanh chứng tỏ gạch cứng và chắc. Tuy nhiên, không áp dụng cách này với gạch ốp tường.
– Nhỏ vài giọt nước vào lưng gạch phần không tráng men, nước thấm càng chậm càng tốt. Cách này cũng không áp dụng với gạch ốp tường.
– Gạch phải thật phẳng, có thể úp mặt 2 viên gạch vào nhau xem khe hở có bị cong vênh hay không.
– Nhìn kỹ mặt gạch xem có lỗ nhỏ hay không, càng ít lỗ (không quá 3 lỗ), càng nhỏ (chỉ bằng đầu kim máy may) càng tốt.

Sau khi đã biết được các tiêu chí lựa chọn gạch lát nền thì điều bạn quan tâm tiếp theo đó là men gạch. Vậy gạch có mấy loại men? 

Hiện nay trên thị trường có 2 loại men thông thường đó là men bóng và men mờ.

Men bóng: độ thẩm mỹ cao, phù hợp nơi khô ráo, thoáng mát nhưng dễ bị trầy xước, có độ trơn trượt cao, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, người già. Granit bóng kính thích hợp lát tại phòng khách, đại sảnh tức những nơi sang trọng.

Men mờ: ít trầy xước, chống trơn trượt. Họa tiết trên bề mặt gạch thiết kế có chiều sâu, thích hợp cho chủ nhà có óc sáng tạo, muôn tạo phong cách cho ngôi nhà. Granit bóng mờ thích hợp lát tại các nơi hành lang, phòng ở. Gạch sần thích hợp lát tại những nơi cần chống trơn, gara, lối đi, nhà vệ sinh…

Mỗi không gian sẽ đòi hỏi một loại men phù hợp như nhà tắm, sân đòi hỏi phải sử dụng gạch men mờ. Trong khi gạch lát nền phòng khách sang trọng, phòng bếp hay phòng ngủ sử dụng gạch men bóng để màn tới sự sang trong cho không gian tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng gạch men mờ để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

0 nhận xét: