chính hãng giá rẻ Gạch viglacera chính hãng giá rẻ cho mọi công trình: Tông hợp cách tính gạch ốp tường 30x60 hiệu quả cho mọi công trình

Tông hợp cách tính gạch ốp tường 30x60 hiệu quả cho mọi công trình

Có rất nhiều khách hàng khi tới tìm hiểu gạch tại hệ thống của hàng Hải Linh đều hỏi làm sao để có thể tính gạch ốp tường 30x60 sao cho vừa hết đối với mỗi công trình có thừa thì cũng chỉ thừa một ít nhằm tích kiệm chi phí đầu tư cho công trình cũng như có thể dự toán một cách hiệu quả.
Hiểu được điều đó Hải Linh giới thiệu tới quý khách hàng tổng hợp những cách tính gạch ốp tường 30x60 hiệu quả.

Tính gạch dựa vào diện tích

Bước đầu tiên để tính toán lượng gạch ốp tường, các gia đình cần nắm được công thức cũng như diện tích của căn phòng. Để tính được diện tích của không gian bạn áp dụng theo công thức:

Diện tích cần ốp = (chiều dài + chiều rộng) x 2 x chiều cao. Đây được xem là công thức tính đơn giản với phần diện tích cần ốp không có quá nhiều nội thất. Còn nếu trong trường hợp có quá nhiều nội thất và không thể thiết kế đơn giản thì gia chủ có thể áp dụng theo công thức: Diện tích cần ốp = S tường/nền – S khoảng trống.

Tính gạch dựa vào số lượng 

Sau khi đã tính xong phần diện tích cần ốp, bạn chuyển sang tính số lượng gạch cần dùng. Đây là công thức tính giúp bạn có thể xác định chính xác số lượng gạch dùng cho một công trình.




Trước tiên để tính số lượng gạch cần sử dụng, ta sẽ tính diện tích của 1 viên gạch, sau đấy tính đến số lượng viên gạch theo công thức sau:Diện tích của 1 viên gạch = chiều dài của viên gạch x chiều rộng của viên gạch đấy.
Số lượng gạch cần dùng = Diện tích cần ốp : Diện tích của 1 viên gạch.

bên cạnh đó còn với một công thức tính số lượng gạch cần dùng khác mà bạn không cần tính diện tích của viên gạch mình dùng như sau: Số lượng gạch cần dùng = Diện tích tường cần ốp : m2 thi công của hộp gạch x số lượng gạch/hộp. tuy nhiên, cách thức tính này không thông dụng nên người dùng nên vận dụng cách trên.

Ví dụ: Nếu nhà bạn sử dụng gạch ốp 30×60, với tổng diện tích là 30m2, có 1 cửa sổ kích thước 1,2 x 0,5 m thì ta sẽ có cách tính như sau:Diện tích cần ốp: S = 30 – (1,2 x 0,5) = 29,4 m2
Diện tích 1 viên gạch = 0.3 x 0.6 = 0,18
Số viên gạch cần dùng = 29,4 : 0,18 = 163,33 (Làm tròn lên thành 164)

Từ công thức này, các bạn có thể áp dụng với gạch ốp ở các kích cỡ thông dụng khác nhau như 25×40, 30×45, 30×30, 40×40, 60×60… Bảng dưới đây tổng hợp kích thước và diện tích 1 viên gạch tương ứng.

Tính số lượng gạch theo số hộp

Thông thường các dòng gạch đến từ các hãng đều được đóng theo số lượng hộp. Nắm rõ được quy tắc đóng thùng này sẽ giúp các gia đình tính được số hộp gạch cần thiết chuẩn xác nhất cho công trình. Điều này cũng tiện cho vận chuyển và tính toán tổng thể hơn.

Công thức tính: Số hộp gạch = số viên gạch cần thiết : số viên gạch/thùng

Trên đây là những cách tính  gạch ốp tường 30x60 cho mọi công trình. Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ với Hải Linh để được tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét: